บ่าวแดง

เพลง

อย่าทำเฒ่า - บ่าวแดง

รายละเอียด

             บ่าวแดง (บ่าว ที่มาจากคำว่า พี่)  เป็นหนุ่มใต้ตอนบนคนระนอง  ลูกคนสุดท้องของครอบครัวลิเกป่า  ผู้ที่มีความรักในเสียงดนตรีและได้ซึมซับความเป็นศิลปินมาจากผู้เป็นพ่อ  เพราะตั้งแต่ที่จำความได้ก็รู้สึกว่าหลงมนต์เสน่ห์ของเสียงดนตรี  แต่ด้วยฐานะทางบ้านที่ค่อนข้างยากจน  ทำให้การที่จะมีดนตรีสักชิ้นเป็นเรื่องยาก  จนได้พบกับกีต้าร์ถูกวางทิ้งอยู่ในสภาพที่คิดว่าน่าจะซ่อมได้  เลยลองเก็บมาเพื่อหวังซ่อม  แต่ด้วยความเป็นเด็กที่ยังไม่มีความรู้เลยลองใช้เอ็นตกเบ็ดมาทำเป็นสายกีต้าร์และพบว่ามันใช้ได้  และนั่นก็ถือได้ว่าเป็นเครื่องดนตรีชิ้นแรกในชีวิต

             มุ่งมั่นและจริงจัง  ดำเนินชีวิตอยู่บนความมีเหตุผลนั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่บ่าวแดงได้ตระหนักรู้อยู่ลอดเวลา  จนทำให้เขาได้มีโอกาสสัมผัสกับคำว่าดนตรีอย่างจริงจังเมื่อครั้งเข้ามาทำงานกับพี่ชายในกรุงเทพฯประมาณปี 2530  และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มเขียนเพลงแนวสะท้อนสังคม  แนวให้กำลังใจ  ในสไตล์ดนตรีเพื่อชีวิตที่มีกลิ่นอายความเป็นร็อคผสานอยู่ จนได้มีอัลบั้มเป็นของตัวที่ใช้ชื่อว่า “ บ่าวแดง  ปริญญาน้ำยาง ”  แต่ก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ

             หลังจากนั้นเส้นทางความฝันของเขาก็ไม่ได้จบลงจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น  เขายังคงเพียรพยายามตามฝันต่อไปจนพาตัวเองเข้ามาเป็นศิลปินใน A Play Music  ได้ในที่สุด