เจ้าคุณกอล์ฟ

เพลง

กอดจูบรูปเธอ - เจ้าคุณกอล์ฟ
พิษสตรีเรื้อรัง - เจ้าคุณกอล์ฟ
กลับมาแล้วอย่ากลับไป - เจ้าคุณกอล์ฟ
แสนนาน - เจ้าคุณกอล์ฟ
ยิ่งยื้อยิ่งช้ำ - เจ้าคุณกอล์ฟ

รายละเอียด

บนเส้นทางสายดนตรี : ก่อนจะมาเป็นเจ้าคุณกอล์ฟ

 

กอล์ฟ – ปัญญา  เหลืองภูมิยุทธ  หรือที่เรารู้จักกันในนาม “ เจ้าคุณกอล์ฟ ”  ศิลปินเดี่ยว Project  A Play Boy  ที่เริ่มมาจากการเป็นนักดนตรีอาชีพมานานทำให้เขารู้จักผู้คนมากมาย  ซึ่งเพื่อน ๆ ของเขาบางคนก็ประสบความสำเร็จบนเส้นทางการเป็นศิลปินมาหลายคนแล้ว  เขาได้รับการแนะนำให้ไปรู้จักกับนักแต่งเพลงท่านหนึ่งคือ คุณยอดรัก ทับทิมแสน และขอให้ช่วยแต่งเพลงที่เกี่ยวกับอารมณ์อกหัก เพราะมันเป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าใครก็คงต้องเคยประสบกับเรื่องราวเหล่านี้  กระทั่งได้เพลง “ เธอแกล้งรัก  ฉันแกล้งโง่ ” จากนั้นก็ลองส่งเดโมมาทางค่ายเอเพลย์มิวสิค  จนกระทั่งผู้ใหญ่ให้ความสนใจและเรียกตัวเข้ามาออดิชั่นจนผ่านการคัดเลือก  เซ็นสัญญา  และได้มีซิงเกิ้ลแรกเป็นของตัวเองอย่าง “ เธอแกล้งรัก ฉันแกล้งโง่ ” ที่ปล่อยไปเมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา 

 

ความเปลี่ยนแปลงระหว่างทาง : ที่มาของวงเจ้าคุณ

 

ผ่านไปครึ่งปี  เขากลับมาเซอร์ไพร์สทุกคนพร้อมกับเพื่อนอีก 4 คน  ทุกอย่างมันเริ่มจากการที่เขานั่งคิดงานอยู่คนเดียว  ผุดไอเดียอะไรเต็มหัวไปหมด  แต่อยากได้เพื่อนมาร่วมแชร์  จนภาพของ แจ็ค -  ประภัสสร  สาสิน (กีต้าร์)  แวบเข้ามาในหัว  จึงได้ลองชักชวนแจ็คมาทำแบนด์  ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาเองก็มีประสบการณ์ทำวงดนตรีเล่นมากว่า 10 ปี  หลังจากนั้นก็เริ่มมองหาเพื่อน ๆ นักดนตรีที่เคยเล่นด้วยกันอย่าง  เต้ - อมร เผื่อนด้วง (กลอง) จบเอกดนตรี  และเริ่มเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก โดยมีรูปพ่อเล่นกลองเป็นแรงบันดาลใจ ถึงแม้ไม่เคยมีโอกาสได้เห็นพ่อเล่นเลยก็ตาม 

 

ต่อมาเต้จึงได้ชวน ทีเด็ด - คมกฤช จางวางกร  (เบส)  นักดนตรีอาชีพมากประสบการณ์  ที่ชื่นชอบเสน่ห์ของดนตรีแนวหนัก ๆ อย่าง Death metal , HardCore ตั้งแต่เด็ก ๆ และเคยไปเล่นตามงาน Under ground ต่าง ๆ เอาไว้มากมาย  มาถึงน้องเล็กอย่าง เปิ้ล - ธมล งามทวี (คีย์บอร์ด) ที่เริ่มเล่นดนตรีจากการเป็นเด็กยกของตอนมัธยม  จับพลัดจับผลูให้ไปยืน Lip sync  แทนมือคีย์บอร์ดคนที่ไม่มา  จนวันหนึ่งเกิดต้องได้เล่นจริง  จึงเริ่มตั้งใจฝึกซ้อมและทุ่มเทอย่างหนัก  จนฝีมือเข้าตาวงอื่น ๆ ทำให้ถูกชวนไปร่วมวงอยู่บ่อยครั้ง เป็นที่มาของฉายา “ เปิ้ลร้อยวง ” 

การรวมตัวครั้งนี้ไม่ยากและก็ไม่ง่ายเลย  แต่ด้วยความพิเศษของอัตราการเต้นของหัวใจที่เป็นจังหวะเดียวกัน  ผสานความฝันและความรักดนตรีเข้าด้วยกันแล้ว  จนเกิดเป็น “ วงเจ้าคุณ ” โดยมีกอล์ฟเป็นนักร้องนำ  และเป็นที่มาของ  “ วงเจ้าคุณกอล์ฟ ” ศิลปินที่มีเสียงและสไตล์การเล่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  แห่งค่าย “ เอเพลย์ มิวสิค ”